Leita ķ fréttum mbl.is

Afnįm launaleyndar

Ég fagna žvķ aš žverpólitķsk nefnd į vegum félagsmįlarįšherra undir forystu Gušrśnar Erlendsdóttur hafi lagt til afnįm launaleyndar og aš rįšherra hafi bošaš frumvarp žess efnis. Aš vķsu bošar hann aš frumvarpiš verši lagt fram nęsta haust, sem mér finnst undarlegt. Žaš eru jś kosningar ķ millitķšinni og alls óvķst hver fer meš mįlaflokkinn ķ nżrri rķkisstjórn.

Hér vakna spurningar um hvort hugur fylgi mįli. Bjarni Ben var skeptķskur um įkvęši frumvarpsins ķ fréttum įšan. Kannski er įgreiningur um mįliš, en leišin til žess aš foršast hann er aš boša ekki frumvarpiš fyrr en į nęsta žingi. 

En hvaš um žaš. Afnįm launaleyndar er lķklega einhver įrangursrķkasta leišin sem kostur er į til žess aš leggja til atlögu viš hina djśpstęšu meinsemd: Kynbundinn launamun.

Misskilnings hefur hins vegar gętt ķ umręšunni um launaleynd. Sį skilningur er śtbreiddur, hef ég oršiš var viš, aš fólk haldi aš meš afnįmi launaleyndar verši öllum gert skylt į einhvern hįtt aš lįta uppi laun sķn.

Žetta er alrangt. Afnįm launaleyndar žżšir aš atvinnurekanda veršur ekki leyfilegt aš krefjast žess af starfskrafti aš hann haldi launum sķnum leyndum.

Hann mį semsagt segja frį žeim, ef hann kżs svo.

Į žessu er mikill og mikilvęgur munur.

Annaš ķ žessu bošaša frumvarpi finnst mér skynsamlegt. Til aš mynda tel ég skynsamlegt aš žegar rįšherra er fališ aš skipa ķ nefndir og rįš, sé gerš sś krafa aš umsagnarnefndir tilnefni alltaf eina konu og einn karl, svo rįšherra geti vališ žar į milli.  Kynjahlutfalliš ķ opinberum nefndum er hiš fįrįnlegasta. Žaš er full įstęša til žess aš grķpa til einhverra ašgerša til žess aš breyta žvķ.

Svo er aušvitaš athyglisvert aš ķ lokin į kjörtķmabilinu skuli mįl Samfylkingarinnar dśkka upp hver į eftir öšru ķ formi frumvarpa og yfirlżsinga. Aukiš fé til hįskólans, afnįm launaleyndar, breytingar į fęšingaorlofslögum, aušlindaįkvęši ķ stjórnarskrį (aš vķsu umdeilanleg śtfęrsla) og fl 

Rķkisstjórnin hefur greinilega įkvešiš aš geyma žaš besta žar til sķšast.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Žarfagreinir

Gott aš fį žetta įréttaš. Žessi tillaga er mjög skynsamleg fyrst ljóst er aš žaš eina sem felst ķ henni er aš fólki verši frjįlst aš gefa upp laun sķn ef žaš svo kżs. Ekkert nema besta mįl, og ég vona aš žetta nįi ķ gegn.

Žarfagreinir, 8.3.2007 kl. 19:35

2 Smįmynd: Viggó H. Viggósson

Žaš vill nś svo til aš öllum er skylt aš gefa upp laun sķn og allir geta kynnt sér žį "uppgjöf", slķkri skošun er aš vķsu settar nokkrar skoršur og gögnin eru ekki aš fullu gegnsę. Žetta er hęgt hvaš sem öllum samningu į vinnumarkaši lķšur.

Viggó H. Viggósson, 8.3.2007 kl. 20:26

3 identicon

Hugsanlega er žetta frumvarp sett fram ķ fullum heilindum, en einhvern veginn held ég aš tķmasetningin į žvķ hafi eitthvaš aš gera meš kosningarnar ķ maķ.

En varšandi launaleyndina, hvenęr uršu allir svona vissir um aš launaleynd hefši grundvallarįhrif į meintan kynbundinn launamun? Žeir sem segjast sannfęršir um aš viš bśum viš "óśtskżrašan" launamun tala um aš slķkur munur sé bęši hjį einka fyrirtękjum og hjį opinberum fyrirtękjum. Hefur launaleynd tķškast ķ opinberum fyrirtękjum?

Ég tel aš leggja ętti meiri įherslu į aš finna įstęšur fyrir žessum meinta launamuni įšur en fariš er aš finna lękningu viš "sjśkdómnum".

Mbk, Aušur

Aušur Hermannsdóttir (IP-tala skrįš) 8.3.2007 kl. 20:34

4 Smįmynd: Steinn E. Siguršarson

Mér finnst fįrįnlegt aš vinnuveitendur geti krafist launaleyndar hjį starfsfólki sķnu. Aš sama skapi finnst mér ešlilegt aš launžegum sé veitt lagaleg vernd frį svoleišis višbjóši.

Žetta hefur *ekkert* meš kynjajafnrétti aš gera, žetta hefur meš JAFNRÉTTI aš gera.

P.S. Ég hef komist aš žvķ eftir langan tķma ķ starfi, aš ašrir ķ svipušum stöšum innan fyrirtękisins voru į talsvert hęrri launum en ég. Takk kęrlega Launaleynd, žjónn hinna rķku, žręlari hinna fįtęku. 

Steinn E. Siguršarson, 8.3.2007 kl. 20:53

5 Smįmynd: Anna Benkovic Mikaelsdóttir

Steinn, einmitt žaš sem ég var aš hugsa!

Anna Benkovic Mikaelsdóttir, 8.3.2007 kl. 21:32

6 Smįmynd: Ebenezer Žórarinn Böšvarsson

Žaš er fķnt aš endurskoša žetta en žarna er hugsanlega veriš aš taka ķ burt eina hindrun fyrir žvķ aš launin verši birt į netinu eins og gert er ķ Svķžjóš. Ég bżst viš aš ekki verši margir svo glašir meš žaš, žvķ vil ég fara varlega ķ žessum mįlum.

Ebenezer Žórarinn Böšvarsson, 8.3.2007 kl. 21:39

7 identicon

Góš athuasemd frį Auši.

Žaš er ekkert til sem hęgt er aš kalla "kynbundinn launamunur".  Žeir sem ętla aš detta ķša eru tilbśnir aš borga hęrra verš fyrir lķtra af vodka en lķtra af bjór, žarf engan eldflaugasérfręšing til aš sjį žaš.

Er ekki nęr aš spyrja sig hvers vegna atvinnurekendur eru tilbśnir til aš borga hęrra verš fyrir starfsmann af kk en kvk?  Eša eru žetta bara hįlfvitar sem vegna mešfędds hęfileikaskorts til aš reka fyrirtęki borga hęrra verš fyrir eitthvaš sem žeir gętu fengiš į miklu lęgra verši?

Aušvitaš er öllum vitręnum skżringum į meintum "kynbundnum launamun" sópaš undir teppiš meš upphrópunum um kvenfyrirlitningu o.s.frv., og svo kallaš į lagasetningu til aš koma į žvingušu "jafnrétti".

Žessi pistill žinn Gvendur er ein įstęša žess aš ég er bśinn aš gefast upp į žessum kvennalist sem SF er oršinn. 

Žrįndur (IP-tala skrįš) 8.3.2007 kl. 21:45

8 Smįmynd: Steinn E. Siguršarson

Kristinn, finnst žér hępiš aš lagasetning sem bannar vinnuveitendum aš krefjast žess af starfsfólki sķnu aš žaš haldi launum sķnum leyndum, eigi eftir aš standast įkvęši um frišhlegi einkalķfs, lög um persónuvernd og fleira?

Annars hvor okkar hefur misskiliš mįliš held ég.

Einnig vil ég benda žér į athugasemdir Viggós, en žęr upplżsingar sem hann talar um aš séuj fólki ašgengilegar, eru žaš vitaskuld, og t.d. notašar viš gerš lista yfir hęst launaša fólk Ķslands, sem birtist įrlega ķ Višskiptablašinu var žaš ekki?

Steinn E. Siguršarson, 9.3.2007 kl. 08:35

9 identicon

Mér finnst žaš skrķtiš aš hęgri menn skuli gagnrżna žaš aš aflétta launaleynd.

Ég ķ fįfręši minni hélt aš žaš vęri einmitt skilvirkt og óhindraš upplżsingaflęši sem vęri ein af mikilvęgustu skilyršunum fyrir samkeppnishęfan og frjįlsan markaš.

Ég veit ekki kannski į žaš ekki viš um laun, mér žętti įhugavert aš fį aš heyra athugusemdir viš žetta frį markašsinnušum hęgri mönnum.

Leišréttiš mig endilega ef ég er aš fara meš vitleysu hérna

Mašur af götunni (IP-tala skrįš) 9.3.2007 kl. 15:01

10 identicon

Launaleynd er eitt sterkasta vopn atvinnurekanda til aš halda launum nišri.

Sį sem sękir um vinnu į žess varla kost aš hafna žessu įkvęši ķ starfsamningi, hann yrši ekki rįšinn ef hann lętur žetta ekki yfir sig ganga.

Ķ launaleyndinni felst aš viškomandi MĮ EKKI ręša sķn laun viš vinnufélaga fyrst og fremst. Held aš enginn sé aš amast viš žvķ hvort hann segi fjölskyldu og nįnustu vinum frį žvķ hvaš hann er meš ķ laun. Žetta er fyrst og fremst til aš starfsmenn geti ekki haft virka kjarabarįttu sķn į milli.

Afnįm launaleyndar er sjįlfsagt eitt sterkasta vopniš sem kjarabarįtta launamanna  (ef frumvarpiš veršur samžykkt) hefur fengiš ķ hendurnar. Ég fagna žessu innilega (ef af veršur).

Atvinnurekendur eiga sjįlfsagt eftir aš berjast fram ķ raušan daušan fyrir žvķ aš launaleyndin verši ekki afnumin, og reyna sjįlfsagt aš sannfęra okkur launažręlana um aš žaš sé okkur fyrir verstu aš missa hana.   

Ķvar Jón Arnarson (IP-tala skrįš) 9.3.2007 kl. 17:51

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Guðmundur Steingrímsson
Guðmundur Steingrímsson
Tölvupóstur: gummisteingrims@gmail.com
Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband